Tự làm kem trộn trị tàn nhang, da nám hiệu quả, an toàn

Là phụ ai cũng mơ ước có được làn da trắng sáng mịn màng, tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có được sự ưu ái đó của tự nhiên chính vì thế ngày nay công nghệ tắm trắng để có được làn da nuột nà không còn quá xa lạ với chúng ta. Không quá tốn kém như  khi đến các spa để chăm sóc da, chúng ta cũng có thể tự mình tạo nên những công thức làm trắng da nhanh chóng lại rất tiết kiệm và an toàn. Những vết tàn nhang, vết nám trên da khiến chị em phụ nữ mất hết tự tin, một số công thức sau đây giúp bạn tạm biệt tàn nhang nhanh chóng và an toàn.


Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là do quá trình tăng sinh hắc tố melanin trên da, biểu hiện lâm sàng của tàn nhang là những đốm nâu, sạm da (dát sắc tố) do tia cực tím của ánh sáng mặt trời gây ra bằng cách kích thích sự tăng trưởng của sắc tố melanin ở tế bào da.

Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn và có liên quan đến yếu tố di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang sẽ càng trở nên sẫm màu hơn. Cứng đầu, dai dẳng, là những đặc tính của tàn nhang, vì vậy việc điều trị tàn nhang luôn thách thức lòng kiên nhẫn của con người.

Tàn nhang là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bố thành từng đám. Chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt

Một số công thức trị tàn nhang, da nám

- Rửa mặt bằng sữa chua: Thành phần axit lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại, không gây tấy, rát, khô da, nốt tàng nhang vì vậy sẽ "chìm" hơn.

- Chanh đã được chứng minh là một trong những sản phẩm chữa trị tàn nhang hiệu quả nhất thực hiện tại nhà. Để tránh bị rát, không thoa miếng chanh lên mặt mà dùng đầu ngón tay chấm nước chanh thoa lên vùng tàn nhang. Ngoài ra, có thể sử dụng công thức sau: trộn 57g nước chanh tươi+28g rượu rum loại nhẹ+1 thìa cà phê glycerin. Dùng vải cotton sạch chấm dung dịch này và bôi lên mặt «bôi lên chỗ nào có nhang tàn»

Việc sử dụng dược thảo thiên nhiên để chữa trị tàn nhang hiện vẫn là phương pháp được ưa chuộng nhất.

Một số cách làm khác

- Lê 1 quả, sửa bò 50ml. Lê rửa sạch bỏ vỏ bỏ hạt, đem ép lấy khoảng 30ml nước, trộn đều với sữa bò. Bôi vào chổ tàn nhang, mỗi ngày 2-3 lần.

- Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây Nha Đam (lô hội)là hỗn hộp xuất phát từ dân gian, rất tốt trị nám và tàn nhang.
Lấy 1 phần nha đam (lô hội) tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lấy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại.

Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.... nhất định tạm biệt tàn nhang.

SKNCT (sưu tầm)

No comments

Powered by Blogger.