Ăn để khỏe mà không bị phát phì

Các nhà khoa học tin rằng chất lượng và độ dài của đời sống chúng ta phụ thuộc vào những gì nằm trên đĩa ăn của mình. Thực phẩm lành mạnh không chỉ chống lại bệnh tật và lão hóa, nhưng cũng giúp cải thiện tâm trạng, và thậm chí cả đời sống tình dục. Bạn hãy xem những gì nên ăn để sống lâu, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Trong thực đơn của chúng ta có chứa đường và chất béo? Không nên! Vậy thì ăn những gì để có nhiều sức mạnh, năng lượng mà vẫn giữ chế độ kiêng khem của bạn?
Đó là:
1. Sản phẩm từ hạt nguyên (ba lần một ngày) – tốt hơn nên thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì đen hay gạo nâu (gạo cẩm). Hạt ngũ cốc chứa những vitamin có giá trị, chất khoáng và chất chống oxy hóa, ức chế quá trình lão hóa.
2. Sản phẩm rau quả có màu xanh (một lần/ngày) – rau bó xôi, bông cải xanh và đậu xanh, chúng không chỉ ngon mà còn rất giàu canxi, cùng với vitamin A, B và C, lý tưởng cho một bữa ăn trưa nhanh chóng. Đặc biệt dùng salat rau bó xôi, tỏi, cần tây với sốt vinaigrette, bổ sung thêm hạt pinea, rất ngon và khỏe.
3. Sản phẩm hạt (1/3 ly một ngày) – hạnh nhân là nguồn có giá trị của vitamin E, hạt vừng rất giàu canxi, hạt óc chó có nhiều chất béo omega-3. Đây là những thứ ăn vặt tuyệt vời và đánh lừa cảm giác đói. Còn khi bạn muốn ăn một thanh bánh ngọt? Nên ăn đậu phộng (lạc) hơn. Nó không chỉ làm thỏa mãn tật ham ăn, mà còn cung cấp cho cơ thể bạn nhiều khoáng chất giá trị, làm cho làn da của bạn sáng và mềm mỏng.
4. Sữa rút chất béo và sữa chua (nửa lít/ngày) – các sản phẩm sữa đã rút chất béo có các thành phần tương tự như sữa thường nhưng cho ít calo hơn. Sữa là nguồn vitamin D, sữa chua chứa vi khuẩn kích thích hệ tiêu hóa và bảo vệ chúng ta chống lại nhiễm khuẩn và nấm. Nếu bạn không thích sữa, bạn có thể thêm chúng vào cà phê và súp. Sữa chua hoàn toàn thích hợp cho món tráng miệng, ăn với mật ong và trái cây cắt miếng, ngon và lành mạnh nhiều hơn là kem.
5. Trà (ít nhất là bốn ly một ngày) cả hai trà đen và trà xanh có các chất chống ôxy hoá, kéo dài tuổi trẻ. Trà cũng chứa chất flavonoids bảo vệ chúng ta chống lại ung thư và viêm. Thay vì uống Coke, bạn nên dùng trà.

Cơ thể của bạn sẽ biết ơn bạn về điều này.
Một lời khuyên không thừa cho những quý bà, quý ông không muốn bị ục ịch như sau:
• Tập thể dục đều đặn nhưng không quá sức
• Kể cả khi luyện cơ bắp cũng không ăn nhiều hơn mức bình thường
• Sử dụng thuốc kháng sinh hạn chế, chỉ khi rất cần thiết
• Ngủ 7 đến 8 giờ mỗi ngày
• Không ăn vào ban đêm
• Sống thanh thản, kiềm chế buồn bực.
Tú Lan

No comments

Powered by Blogger.